วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน วันศุกร์ที่ 9 เดือน มกราคม พ.ศ. 2558

ครั้งที่ 1 



เนื้อหาที่เรียน

- อาจารย์แนะนำรายละเอียดของรายวิชา และแนวการสอน- อาจารย์แนะแนวทางการเขียนอนุทินเพื่อบันทึกหลังการเรียน- อาจารย์ประเมินความรู้ก่อนเรียน โดยให้นักศึกษาใช้ความรู้เดิมเขียนแผนที่ทางความคิด - พัฒนาการของเด็กปฐมวัย มี 4 ด้าน ประกอบด้วย             1. ด้านร่างกาย            2. ด้านอารมณ์ จิตใจ            3. ด้านสังคม            และ4. ด้านสติปัญญา- กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (มคอ.) Thai Qualifications Framework for Higher Education (TQF)          สกอ ได้กำหนดไว้ 6 ด้าน ดังนี้              1. ด้านคุณธรรม จริยธรรม              2. ด้านความรู้              3. ด้านทักษะทางปัญญา              4. ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และความรับผิดชอบ              5. ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ              และ6. ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้- มาตรฐาน = เกณฑ์ขั้นต่ำ

 เขียนแผนผังความคิด My mapping เรื่องการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยอาศัยองค์ความรู้เดิมในการเขียน

วิธีการสอน

       อาจารย์ใช้คำถาม เช่นมาตรฐานคืออะไร แนวการสอนมีไว้เพื่ออะไร พัฒนาการของเด็กปฐมวัยมีกี่ด้าน หน่วยงานใดเป็นผู้กำหนดกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ มคอ. และอาจารย์ใช้วิธีการประเมินก่อนเรียนโดยให้นักศึกษาแสดงความรู้เดิมเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยในรูปแบบแผนผังความคิด

อ้างอิงจาก  นางสาววราภรณ์  แทนคำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น