ครั้งที่ 1
เนื้อหาที่เรียน
- อาจารย์แนะนำรายละเอียดของรายวิชา และแนวการสอน- อาจารย์แนะแนวทางการเขียนอนุทินเพื่อบันทึกหลังการเรียน- อาจารย์ประเมินความรู้ก่อนเรียน โดยให้นักศึกษาใช้ความรู้เดิมเขียนแผนที่ทางความคิด - พัฒนาการของเด็กปฐมวัย มี 4 ด้าน ประกอบด้วย 1. ด้านร่างกาย 2. ด้านอารมณ์ จิตใจ 3. ด้านสังคม และ4. ด้านสติปัญญา- กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (มคอ.) Thai Qualifications Framework for Higher Education (TQF) สกอ ได้กำหนดไว้ 6 ด้าน ดังนี้ 1. ด้านคุณธรรม จริยธรรม 2. ด้านความรู้ 3. ด้านทักษะทางปัญญา 4. ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และความรับผิดชอบ 5. ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และ6. ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้- มาตรฐาน = เกณฑ์ขั้นต่ำ
เขียนแผนผังความคิด My mapping เรื่องการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยอาศัยองค์ความรู้เดิมในการเขียน
วิธีการสอน
อาจารย์ใช้คำถาม เช่นมาตรฐานคืออะไร แนวการสอนมีไว้เพื่ออะไร พัฒนาการของเด็กปฐมวัยมีกี่ด้าน หน่วยงานใดเป็นผู้กำหนดกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ มคอ. และอาจารย์ใช้วิธีการประเมินก่อนเรียนโดยให้นักศึกษาแสดงความรู้เดิมเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยในรูปแบบแผนผังความคิด
อ้างอิงจาก นางสาววราภรณ์ แทนคำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น